GHẾ SOFA ẢNH HƯỞNG PHONG THỦY NHƯ THẾ NÀO TỚI GIA CHỦ

Trong cuộc sống hàng ngày, sofa có chức năng làm nơi ngồi nghỉ ngơi, trò chuyện và tiếp khách khứa, bởi vậy trong phong thủy nhà ở, nó chiếm một vị trí khá quan trọng.

GHẾ SOFA ẢNH HƯỞNG PHONG THỦY NHƯ THẾ NÀO TỚI GIA CHỦ

Sofa và ghế ngồi nói chung về mặt tạo hình phải thật chắc chắn, nhất là loại sofa và ghế có lưng tựa cao, như vậy không những có thể ngả lưng tựa dễ chịu mà còn tăng cảm giác an toàn. Bọc nệm ghế bàn ăn đang là lựa chọn được nhiều khách hàng tin dùng tại xưởng bọc ghế sofa 123.

Sofa kiểu dáng mới mẻ sang trọng là một bộ phận không thể thiếu trong một căn nhà, tạo hình và màu sắc của nó còn mang nhiều không khí sống động cho các không gian. Sofa vải màu trang nhã là lựa chọn hợp phong thủy nhất, bởi sofa kỵ hoa hòe lòe loẹt.

lý tưởng phong thủy cho ghế sofa 

Lý tưởng nhất là sắp đặt theo hình Bát Quái, bởi ghế ngồi thường xếp liền kề, không những có thể thúc đẩy sự hài hòa mối quan hệ xã giao, mà còn tạo nên không gian nghỉ ngơi thích hợp.

Trong cuộc sống hàng ngày, sofa có chức năng làm nơi ngồi nghỉ ngơi, trò chuyện và tiếp khách khứa, bởi vậy trong phong thủy nhà ở, nó chiếm một vị trí khá quan trọng. Nên sự sắp xếp cũng cần hết sức thận trọng, phải đạt được các yêu cầu sau đây:

Xem thêm thông tin bọc ghế sofa Bar tại: https://bocghesofa123.com/boc-nem-ghe-sofa-bar

GHẾ SOFA ẢNH HƯỞNG PHONG THỦY NHƯ THẾ NÀO TỚI GIA CHỦ 1

Về số lượng sofa

Về hình dáng có sofa đơn, sofa đôi, sofa dài và sofa cong lượn, sofa quây tròn. Về chất liệu có sofa da, sofa giả da, sofa vải, sofa mây … Về mặt màu sắc và tạo hình, càng “thiên hình vạn trạng”. Về số lượng sofa cũng phải thận trọng, kỵ bầy một bộ rưỡi sofa, hoặc 2 bộ sofa tròn vuông cùng dùng với nhau.

Phương vị kê đặt sofa

Bởi sofa là nơi có thể để mọi người già trẻ trong nhà có thể nằm, ngồi nghỉ ngơi thoải mái, vậy nên phải chú ý tới phương vị kê đặt.

Với nhà ở hướng đông, thì sofa trong phòng khách đặt ở mé chính đông, đông nam, chính nam và chính bắc, với nhà hướng tây, sofa trong phòng khách nên đặt mé chính nam, chính tây, tây bắc và đông nam là đẹp.

GHẾ SOFA ẢNH HƯỞNG PHONG THỦY NHƯ THẾ NÀO TỚI GIA CHỦ 2

Phía sau sofa nên có điểm tựa

Điểm tựa tượng trưng cho núi, tựa vững chắc vào núi, đó là bức tường vững chãi kề phía sau sofa, không có cảm giác trống trải, chống chếnh phía sau, thế mới phù hợp với thuật phong thủy nhà ở. Người xưa thường dùng “tràng kỷ” (loại ghế tựa dài bằng gỗ, song mây, tre vầu,…), với nhà giàu có thường dùng sofa, ghế bành bằng gỗ quý lưng tựa có khảm phiến đá vân mài nhẵn, có hoa văn và ẩn hiện phong sơn thủy rất đẹp, cũng mang ý nghĩa “tựa lưng vào núi”.

Nếu nhìn sau sofa là cửa sổ, là cửa ra vào hay lối đi lại, trống huơ trống huếch, có nghĩa phía sau hư không chẳng có chỗ tựa vững chắc, cho người ngồi có cảm giác không an toàn, đương nhiên là kém thoải mái dễ chịu.

GHẾ SOFA ẢNH HƯỞNG PHONG THỦY NHƯ THẾ NÀO TỚI GIA CHỦ 3

Sofa nên kê uốn lượn, không kê thẳng hàng

Địa vị quan trọng của sofa trong căn nhà ở cũng tựa như cảng khẩu chủ yếu của một quốc gia, phía cố gắng “nặp thủy” thật nhiều, mới hưng vượng. Mà một cửa hải cảng tốt thường 2 bên có bờ doi nhô ra như “tay ngai” tạo thành vịnh, như hình chữ U, che chắn bảo vệ 2 bên cạnh sườn, có thể “tàng phong tụ khí”, để đạt được mục đích người và của cải đều dồi dào, hưng vượng.

GHẾ SOFA ẢNH HƯỞNG PHONG THỦY NHƯ THẾ NÀO TỚI GIA CHỦ 4

Sofa không nên đặt thẳng cửa ra vào

Nếu gặp trường hợp nơi kê sofa trong nhà thẳng với cửa chính ra vào của ngôi nhà, thì tốt nhất là chuyển dịch hơi trệch đi, để tránh thế “xung môn”. Nếu không thể xê dịch được thì tốt nhất là phải đặt tấm bình phong che chắn. Như vậy luồng khí từ ngoài qua cửa không xộc thẳng vào chỗ kê sofa. Còn nếu kê cạnh cửa ra vào thì không sao, chẳng cần phải có bình phong cánh gà che chắn.

GHẾ SOFA ẢNH HƯỞNG PHONG THỦY NHƯ THẾ NÀO TỚI GIA CHỦ 5

Tóm lại, bởi sofa thường được kê trong phòng khách của ngôi nhà, nhìn từ góc độ mỹ học trong trang trí nội thất hiện đại, cũng cần phối hợp hài hòa với bố cục chung. Bởi vậy chúng ta cần căn cứ vào tình hình cấu trúc thực địa cụ thể, không nên câu nệ lý thuyết truyền thống, vừa mắt, gọn gàng, đẹp đẽ là được.

Bọc Ghế Sofa 123
Chăm sóc tận tâm