CÁCH SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN CÁC LOẠI SOFA

Khi quyết định chọn sofa làm vật dụng và trang trí nhà cửa, Vải bọc sofa nên chọn các loại vải dày như bố, gấm, nhung, da bò hay nỉ… Chọn được các loại vải dày và chất liệu tốt thì thời gian sử dụng sẽ được bền bỉ, lâu dài tránh bị rách hay co dãn, biến dạng.

Xử lý ngay các vết bẩn và bảo quản ghế sofa

Với Sofa ngay khi phát hiện các vết bẩn chúng ta phải tiến hành làm sạch ngay. Vết bẩn để càng lâu thì càng khó làm sạch. Với mỗi loại chất liệu thì chúng ta có cách làm sạch khác nhau. Sau đây Nhà Xinh xin giới thiệu với các bạn một số phương pháp thông dụng:

Sofa da thật: Khi bề mặt da có vết bẩn, nếu là vết bẩn ướt thì ngay lập tức hãy dùng 1 miếng vải sạch thấm khô rồi dùng lọ xịt làm sạch chuyên dùng cho đồ da để xóa vết bẩn đó. ( Hoặc cũng có thể dùng xà phòng gội đầu pha loãng để lau sạch)

– Sofa giả da: Các bộ sofa giả da không thể đem giặt như sofa vải tuy nhiên nó lại có ưu điểm là dễ dàng làm sạch bằng khăn ẩm, và các dung dịch làm sạch có nồng độ nhẹ. Tuy nhiên, trong trường hợp không có sẵn bạn có thể pha loãng dầu gội đầu và nhẹ nhàng lau sạch sofa với một chiếc khăn sạch. Hãy nhớ sau đó bạn nên lau khô hoàn toàn trước khi sử dụng để đảm bảo độ bền của giả da.

CÁCH SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN CÁC LOẠI SOFA 1

-Sofa vải (Vải thô và Nỉ): Với các chất liệu này bạn có thể làm sạch hàng ngày bằng cách sử dụng máy hút bụi có đầu nhỏ có thể hút sâu trong cả các góc sofa hoặc dùng khăn sạch, ẩm đặt lần lượt lên bề mặt vải và dùng tay đập nhẹ. Bụi bám trên bề mặt sofa sẽ bám vào khăn, nhớ giặt lại khăn sau mỗi lần. Rất đơn giản chỉ 5-10p mỗi ngày bạn đã có 1 bộ sofa sạch sẽ. Với các bộ sofa có phần vỏ có thể tháo rời( thông thường là phần gối dựa và đệm ngồi) thì việc vệ sinh lại càng trở nên dễ dàng. Bạn có thể tự mình tháo vỏ và mang ra tiệm giặt khô.

CÁCH SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN CÁC LOẠI SOFA 2

Chèn thêm gối khi sử dụng ghế sofa

Khi ghế được sử dụng trong một thời gian dài thì nệm sẽ có xu hướng chảy, độ đàn hồi giảm và màu sắc cũng nhạt dần đi. Vì vậy, hãy bảo vệ nệm ghế của bạn bằng cách thêm những chiếc gối tựa. Như vậy sức tỳ sẽ giảm đi giúp cho sofa bớt chảy, dãn. Gối tựa có màu sắc và kích thước phù hợp với sofa sẽ vừa tạo sự thoải mái khi sử dụng vừa làm cho căn phòng của bạn trở nên sinh động hơn.

CÁCH SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN CÁC LOẠI SOFA 3

Bảo quản sofa ngay cả khi không sử dụng

Nếu gia đình bạn có dịp đi chơi xa như đi du lịch, về thăm quê…thì những chiếc ghế sofa khi không sử dụng sẽ dễ bị bám bụi hoặc các vết bẩn khác. Bởi vậy, trước khi cả gia đình tham gia những chuyến đi dài ngày, bạn hãy dùng tấm vải mỏng che phủ khắp sofa giúp chúng được sạch sẽ hơn. Dịch vụ bọc ghế sofa cafe uy tín chất lượng của công ty bọc ghế sofa 123

Bọc Ghế Sofa 123
Chăm sóc tận tâm